Nhà bỏ bớt diện tích để có nhiều cây xanh

 

Ngôi nhà ở quận 7 (TP HCM) được xây dựng trên khu đất 175 m2. KTS Lê Quang Hậu đưa ra giải pháp dành diện tích vừa đủ cho nhu cầu sử dụng của gia chủ, thêm nhiều khoảng không cho cây xanh, sân vườn, hồ nước.

Ngoài cây ở sân, ban công, tầng thượng, hoa lá cũng được đặt ở các ô-văng, khoảng trống trong nhà. Nhờ vậy, cuộc sống của các thành viên trong gia đình cũng gần gũi hơn với thiên nhiên.

Thủ pháp giật tầng để dành diện tích cho cây xanh tạo nên hình thức kiến trúc nhẹ nhàng, mái bay ra tạo nên cá tính cho căn nhà và có tác dụng che nắng vào ban ngày. Khi màn đêm buông xuống, hệ đèn trần ở ban công giúp ngôi nhà lung linh hơn.

Ngôi nhà có mặt tiền lớn hướng Tây nên kiến trúc sư đưa ra giải pháp chống nắng là nhà hai lớp áo. Lớp ngoài là những mảng tường đặc tạo hình khối mạnh mẽ vững chắc cho ngôi nhà. Sau mảng tường là các hành lang thông gió kết hợp với cây xanh tạo nên sự gần gũi với thiên nhiên cho các phòng.

Tầng một dùng khoảng lớn làm sảnh đón, phòng khách phía ngoài kết hợp với hồ cá, cây xanh, sân vườn đem lại cảm giác nhẹ nhàng mỗi khi có khách đến chơi.

Ngoài ánh nắng, gió từ sân trước, khu phòng khách này còn nhận nguồn gió từ bên hông của nhà qua hệ thanh lam đứng.

Ở tầng một còn có thêm phòng khách trong nhà kín đáo và trò chuyện thoải mái

Trong bếp ăn, cũng có một khoảng thông tầng nhỏ với hàng trúc quân tử tươi xanh, bình yên.

Khu vực này cũng bố trí tủ tường bày những món đồ yêu thích của chủ nhà. Bếp ăn vừa liên thông với phòng khách, vừa có sự riêng tư nhờ thủ pháp giật cấp, thêm phần tủ ngăn cách.

Từ tất cả các phòng đều có thể nhìn thấy màu xanh cây lá

Những mảng vườn riêng ở các tầng giúp chủ nhà được tiếp xúc trực tiếp với thiên nhiên, có được cảm giác thư thái.

Khu vườn xinh xắn trên tầng 4 lãng mạn với những tán hoa sứ, hồ nước nhỏ. Chủ nhà có đi qua cầu gỗ, bậc đá để ra thưởng hoa, ngắm cảnh.

Hồng Liên
Ảnh: Trọng Nhân - vnexprees.net

 

 

 

 

Mục: Chuyên Mục Cảnh Quan | Added by: Admin (30-03-2015)
Lượt xem: 2552 | Tags: cay canh quan, canh quan xanh, kien truc xanh | Đánh giá: 0.0/0

Bài viết liên quan Tin Tức: Chuyên Mục Cảnh Quan

Hỗ trợ

     

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

1
Bạn cần hỗ trợ?