Tỷ phú Phạm Nhật Vượng muốn trồng rau sạch ở Quảng Ninh

Sau bất động sản, du lịch và dịch vụ, tỷ phú Phạm Nhật Vượng, người giàu nhất Việt Nam sẽ mở rộng sang lĩnh vực nông nghiệp.

Sở hữu 1,7 tỷ USD, là một trong những người giàu có nhất Việt Nam theo bảng xếp hạng của Forbes năm 2015, ông Phạm Nhật Vượng đang có tham vọng trong lĩnh vực nông nghiệp. 

Ba mục tiêu đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp của Vingroup là sản xuất ra các sản phẩm rau, quả sạch cho thị trường; áp dụng công nghệ cao trên các cánh đồng mẫu lớn để giảm chi phí và sản xuất các sản phẩm nông nghiệp có giá trị xuất khẩu cao.


Mới đây, ông tâm sự: “Khát vọng của tôi là muốn để người Việt được dùng rau, quả sạch thường xuyên”. Ông hy vọng những chương trình tương tự như thế này sẽ đem lại cho người tiêu dùng Việt Nam những sản phẩm nông nghiệp sạch với giá không đắt đỏ như bây giờ. 

Trong một cuộc gặp gỡ gần đây với chuyên gia nông nghiệp của Israel, ông giật mình trước thành quả của nước họ khi áp dụng công nghệ tiên tiến vào lĩnh vực nông nghiệp.

Như cà chua, ở nước ta bình thường chỉ đạt khoảng 30 tấn/ha, nếu được mùa cũng chỉ 50-60 tấn, còn ở Israel bình thường là 300 tấn/ha. Nếu được mùa, sản lượng có thể lên đến 700 tấn, mà toàn là cà chua sạch, trăm quả như một.

Ông Vượng dự kiến sẽ đầu tư những trang trại trồng rau, củ, quả sạch với công nghệ của Israel cho năng suất cao gấp vài chục lần so với bình thường. Các khu đất nông nghiệp đó sẽ được áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất cùng sự giúp đỡ từ những chuyên gia giỏi nhất. 

Ông Vượng đã từng chia sẻ, Vingroup đã “gom” được vài chục héc-ta đất nông nghiệp để thực hiện ước mơ này. 

Gần đây nhất, trong buổi làm việc với tỉnh Quảng Ninh, tập đoàn Vingroup đã đề xuất đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp nhằm góp phần cải thiện tính cạnh tranh của tỉnh này nói riêng và Việt Nam nói chung với thị trường thế giới. 

Ông Cao Đức Phát, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT đánh giá, trong tương lai gần, lĩnh vực đầu tư nông nghiệp công nghệ cao sẽ rất phát triển ở Quảng Ninh. 

Cùng với đó, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT cũng khẳng định sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là các khu nông nghiệp công nghệ cao tại Quảng Ninh nói riêng và trên địa bàn cả nước nói chung, tạo động lực cho sự phát triển của toàn ngành nông nghiệp trong thời gian tới.


Việc chuyển hướng đầu tư hay thay đổi mô hình kinh doanh của doanh nghiệp để phù hợp với những biến động của nền kinh tế, hay để đón đầu cơ hội làm ăn là những chuyện bình thường. Trong khi đó, Vingroup với lợi thế về mảng bán lẻ sẽ có nhiều cơ hội trong việc phát triển thị trường.

Năm 2014, lần đầu tiên tổng kim ngạch xuất khẩu nông nghiệp cả nước đạt hơn 30 tỷ USD, tiếp tục là lĩnh vực tạo ra giá trị thặng dư cao với 9,5 tỷ USD.

Trong đó, nhiều mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu tăng mạnh như: cà phê tăng 32,2%, hạt điều 21,1%, hồ tiêu 34,1%, rau quả 34,9%, thủy sản 18%, lâm sản và đồ gỗ 12,7% và gạo 5,3%. 


Trong khi các ngành kinh tế khác còn đang chịu ảnh hưởng lớn của suy thoái kinh tế, ngành nông nghiệp đã vượt qua nhiều khó khăn, đạt kết quả khá toàn diện và tăng trưởng ngành đạt tốc độ khá cao.

Theo VTC

Mục: Tin Nông Nghiệp | Added by: Admin (15-03-2015)
Lượt xem: 2092 | Tags: ty phu vuong, pham nhat vuong, nguoi giau nhat, Viet Nam, trong rau sach | Đánh giá: 0.0/0

Bài viết liên quan Tin Tức: Tin Nông Nghiệp

Hỗ trợ

     

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

1
Bạn cần hỗ trợ?