Message # 16 | 09.59.26
Trồng Dưa Lưới Trong Nhà Kính | kỹ thuật Gieo Hạt Và Chọn Thời Vụ Trồng Dưa Đúng bí quyết

Dưa lưới là giống cây sở hữu họ dưa lê thơm, có thời gian sinh trưởng và lớn mạnh chóng vánh. Thường thì khoảng thời gian gieo trồng và thu hoạch chỉ kéo dài từ 85 – 90 ngày. Dưa lưới với quả hình ôval, da quả với màu xanh, khi chín thương phẩm ngả xanh vàng và sở hữu những trục đường gân trắng đan xen như lưới nên mang tên gọi là vân lưới. Giết quả dưa vân lưới thường màu vàng da cam nghiêng vàng đỏ.

đầy đủ hiện giờ, những hộ gia đình đều ứng dụng trồng dưa lưới trong nhà kính hay nhà màng mang diện tích canh tác khá rộng lớn có năng suất với cao.

Sơ lượt Về Dưa Lưới

Dưa lưới ở nước ta ngoài các mẫu giống thuần truyền thống được trồng từ lâu như dưa lưới vân trắng, dưa mật, dưa vàng,…Đặc biệt trong các năm gần đây, người dân cày sản xuất 1 số dưa lưới lại F1 nhập ngoại để cho năng suất cao, chất lượng, thơm ngon và màu sắc phong phú.

Dưa lưới phù hợp có điều kiện lúc hậu rét mướt, đa số nắng, khô ráo và là loại cây ưa nhiệt nên rất dễ trồng trong các mùa khô ráo, ít mưa. Đất trồng dưa cần phải tơi xốp thoát nước nên lúc trồng cần tuyển lựa những chiếc đất thịt nhẹ, đất pha cát, đất trộn trấu, đất phù xa là thích hợp nhất.

kỹ thuật Gieo Hạt Và Chọn Thời Vụ Trồng Dưa Đúng Cá ch

Để mang thể chăm sóc dưa lưới thấp nhất thì bắt đầu từ bắt tay vào trồng cần yếu kỹ thuật trồng tốt. Bao gồm việc gieo hạt và cả canh tác theo thời vụ.

Thời Vụ Gieo Trồng Trong Nhà Lưới

Trồng cây dưa lưới được chia khiến cho 2 mùa vụ: vụ Thu Đông và vụ Xuân Hè. Bởi vì thời tiết và khí hậu khác nha mà thời kì trồng và thu hoạch với sự khác nhau. Đặc biệt ko nên trồng dưa lưới vào thời điểm thời tiết lạnh, trời âm u vì dưa sẽ phát triển chậm, dễ bị sâu bệnh phá hoại và ra trái nhỏ năng suất thấp.

Đối sở hữu vụ Thu Đông: thời kì trồng dưa lưới bắt đầu từ tháng 8 đến đầu tháng 9. Thời gian thu hoạch khoảng tháng 11 tới tháng 12.
Đối mang vụ Xuân Hè: thời gian trồng dưa lưới bắt đầu từ tháng 2 tới đầu tháng 3. Thời kì thu hoạch khoảng tháng 4 tới tháng 5.

Cách Gieo Hạt dưa Lưới Đúng Cách

hầu hết trồng dưa lưới bây giờ thường được tiêu dùng những dòng túi, bịch trồng cây trong nhà kính. Ta giao mỗi hạt giống vào một bịch bầu đất. Khi này bạn ươm trong khoảng 7 – 10 ngày vào thu đông và 10 ngày vào vụ xuân hè.

Sau khoản thời kì trên, cây dưa lưới sinh trưởng được 2 – 3 lá, ta đem bầu đất với chưa cây dưa con trồng bào túi hoặc bình trồng cây xếp thành hàng trong nhà kính.

>> Tìm hiểu thêm: Kỹ Thuật Trồng Dưa Lưới Trong Nhà Kính

———————————

MỌI THÔNG TIN XIN LIÊN HỆ:
TRỤ SỞ CHÍNH – LỰC SĨ NHÀ NÔNG
VP Đại Diện: 527 - 529 Bình Thới, Phường 10, Quận 11, Tp.HCM.
☎Điện thoại: 0886 262 829