Dự án tưới chè ở Thái Nguyên

Dự án tưới chè Đồng Hỷ - Thái Nguyên

Những ngày vừa qua, tại xã Nam Hòa - Huyện Đồng Hỷ - Tỉnh Thái Nguyên. Nếu có dịp bạn đi tham quan các đồi chè tại đây, bạn sẽ vô cùng bất ngờ khi nhìn thấy trên mọi bãi chè xanh mướt có "cái gì đó" đang quay quay phun ra nước thật đẹp. Khoảng 5 tháng trước, người dân ở đây chưa hình dung ra được Công nghệ Bép Tưới Chè là gì? Thì giờ đây, đi vào nhà nào bạn cũng thấy bà con đã "tậu" về cho mình ít nhất là một con Súng Tưới.

súng tưới cây van 42mm vietannong

Cuộc cách mạng Tưới Chè Công Nghệ Mới - mang tên Nam Hòa.

Người đóng góp đưa công nghệ tưới tự động này đến gần với bà con nông dân, hướng dẫn từng li từng tí cho bà con từ thuở bán đầu chưa ai biết gì phải nhắc đến công lao của Anh. Ngô Văn Hoàn. Nhà phân phối độc quyền Thái Nguyên - Đại lý Hoàn Thúy. Anh Hoàn đã chủ động liên hệ với ITC và yêu cầu ITC tìm ra một loại bép tưới mới cho cây chè vì tại Thái Nguyên trước khi có công nghệ mới này, một số bà con đã tiến hành lắp đặt dàn tưới bép với loại bép bán kính 3m, đường ống lắp đặt chằng chịt, bép hay bị nghẹt mà tuổi thọ lại không cao, không thể tưới được nước phân Biogas. Trước tình trạng "dỡ khóc dỡ cười" của bà con vì đã lắp dàn bép phun tiêu tốn hơn cả triệu đồng trên một sào Bắc Bộ (360m2) mà chẳng tưới được. Bên ITC, cũng đã tích cực tìm kiếm một dòng sản phẩm phù hợp, sau hơn một tháng nghiên cứu các sản phẩm trên toàn thế giới về tưới cho cây công nghiệp, chúng tôi đã chọn được nhà cung cấp Taiwan SPD với dòng Bép Tưới 42 Đài Loan. Giá cả hợp lý với túi tiền của bà con mình và chất lượng sản phẩm ở mức tốt nhất có thể.

Tháng 4, năm 2014. Lô hàng đầu tiên với 160 chiếc  bép tưới 42mm xuất kho Công Ty Việt An Nông lên đường đi Thái Nguyên với nhiều hy vọng cho một vùng chè xanh mát.
Sau hơn một tuần vận động bà con, cùng những hướng dẫn kỹ thuật chuẩn xác từ ITC, anh Ngô Văn Hoàn đã tạo được lòng tin vào hình thức tưới chè công nghệ mới với bà con vùng quê Nam Hòa.
Giờ đây, sau năm tháng quay lại Thái Nguyên, chúng tôi vô cùng ngỡ ngàng và vui sướng khi hàng loạt các sản phẩm đã được tin dùng trên các đồi chè xanh như màu ngọc của Đồng Hỷ.
Trả lời câu hỏi của Việt An Nông. Bác Hà Văn Lợi, cán bộ xã Nam Hòa và là người sử dụng bép tưới chè nói:" Lúc trước khi nghe tới công nghệ tưới chè đúng là bọn tớ không biết gì cả, suốt ngày chỉ biết cầm ống tưới tay thôi nhưng từ khi được tận tay cầm và sử dụng bép tưới này thì đỡ vất vả lắm các bác ạ"

Thay đổi công nghệ tưới, thay đổi năng suất trên cây chè

" Nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống". Câu nói ngàn đời của ông cha ta không bao giờ sai cả. Trong nông nghiệp nếu không có nước tưới thì cây không bao giờ phát triển được. Câu chuyện đó, hoàn toàn đúng trên mọi vùng nông nghiệp Việt Nam. Cây chè cũng vậy, chè Thái nổi danh trong nước và trên toàn thế giới bấy lâu nay, để có những búp chè xanh mơn mởn như vậy thì câu chuyện chăm sóc không hề đơn giản. Trích lời một nông dân:" Nhà tôi có trồng 2 sào chè, một bãi trước, một bãi sau, vào mùa tưới phân (phân hầm Biogas) đúng lúc trời rét thì rất khó khăn, vừa phải quấn áo mưa, vừa bóp vòi xịt, tay chân buốt hết, chưa kể phân văng vào người ngứa ngáy nữa".
Từ lúc, Đồng Hỷ áp dụng công nghệ tưới trên cây chè, năng suất và chất lượng chăm sóc được tăng lên đáng kể, chi phí chăm sóc trên một sào chè giảm đi rất nhiều, tiết kiệm công sức và có thời gian làm việc khác để tăng thêm thu nhập cho người dân.

súng tưới cây van 42mm vietannong

Việc cung cấp đủ nước và được tưới đúng cách lượng chè thu hoạch nhiều hơn so với nhiều vụ trước.
Anh Trường cho biết: " Năm ngoái 1 sào chè, 1 vụ nhà tôi thu chỉ được có 6 triệu đồng, giờ thì thu được 8 triệu rồi, từ khi áp dụng công nghệ tưới, tôi thường ra ngoài làm thêm công việc khác, vợ ở nhà chỉ việc vặn vòi tưới là xong. Rất tiện lợi các anh à!"

 

Những lợi ích của việc sử dụng Béc Tưới Chè - Công nghệ mới

Đấy là một sự may mắn cho bà con nông dân và cho nhà cung cấp sản phẩm. Khi chỉ trong một bép tưới mà có đầy đủ các ứng dụng và tính năng như sau:

1. Phun nước xa 15-25m
2. Máy bơm yếu phun cũng được 13m
3. Chỉnh được mọi góc quay ngay tại thân súng
4. Chỉnh được lưu lượng nước ngay tại đầu súng
5. Chinh được độ tơi, độ xé nước hạt mịn, hạt sương, hạt lớn
6. Chỉnh được phun xa gần của họng súng

súng tưới cây van 42mm vietannong

Những yếu tố trên đã làm nên một thiết bị tưới gần như ổn định nhất và có thể chinh phục được những khách hàng khó tính. Hơn hẳn những thiết bị tưới cũ về chất lượng tưới.

Mục: Dự án Miền Bắc | Added by: Admin (22-12-2014)
Lượt xem: 3786 | Tags: bec tuoi che, tuoi cay che, he thong tuoi che | Đánh giá: 0.0/0

Bài viết liên quan Dự án: Dự án Miền Bắc

Hỗ trợ

     

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

1
Bạn cần hỗ trợ?