Hàng chục tấn thanh long phải vứt bỏ

Theo báo cáo từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau, trong nửa đầu tháng 5/2015, toàn tỉnh đã có gần 30 tấn thanh long bị vứt bỏ bởi không tìm được đầu ra.

Dự báo, thời gian tới, loại trái cây này tiếp tục rơi vào điệp khúc “được mùa mất giá, được giá mất mùa”. Nhiều bà con trồng thanh long cho biết, thời gian đầu mới trồng (năm 2010), giá thanh long loại 4 trái/kg là 15.000 đồng/kg, sau giảm còn 10.000 đồng/kg. 

 

 

Hiện thương lái chỉ mua với giá 8.000 đồng/kg nhưng kèm theo nhiều yêu cầu về kích cỡ, màu da của trái... Trước tình trạng ép giá này, nhiều người trồng thanh long đã chọn vứt bỏ chứ không bán với giá rẻ.

 

 

 

 

 

 

 

 

Thanh long rớt giá thê thảm

 

 

 

 



Ông Lê Văn Sử, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau cho biết, về triển vọng lâu dài, việc phát triển cây thanh long sẽ giúp bà con xóa đói giảm nghèo. Tuy nhiên, hiện bà con còn gặp khó khăn về đầu ra cho sản phẩm. 

 

 

 

 

Trước thực tế trên, ngành nông nghiệp khuyến cáo bà con không nên ồ ạt mở rộng diện tích mà kiên nhẫn đợi cơ quan chức năng đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường xuất khẩu; trong đó có thanh long. Khi đó, địa phương sẽ thực hiện quy hoạch phát triển loại trái cây này phù hợp với điều kiện thực tế.

 

 

 

 

Thanh long là loại cây ăn trái được một bộ phận nông dân tỉnh Cà Mau trồng với mục đích phát triển kinh tế gia đình. Năm 2010, diện tích của loại cây ăn trái này là 50 ha nhưng nay lên tới gần 1.000 ha. Ban đầu, thanh long dễ tiêu thụ nhưng sau nguồn cung vượt cầu nên rơi vào ế ẩm.

 

 

 

 

Theo Trần Thành Nên/Tin Tức

 

 

Mục: Tin Nông Nghiệp | Added by: Admin (14-05-2015)
Lượt xem: 2109 | Tags: thanh long ruot do, vua thanh long, cay thanh long, trong thanh long | Đánh giá: 0.0/0

Bài viết liên quan Tin Tức: Tin Nông Nghiệp

Hỗ trợ

     

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

1
Bạn cần hỗ trợ?