Công nghệ tưới nước nhỏ giọt của Israel giúp tăng năng suất cây mía

Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã nâng cao năng suất cây mía và tiết kiệm chi phí sản xuất nhờ áp dụng thành công công nghệ tưới nước nhỏ giọt của Israel.

Ông Phan Thanh Thủ - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn HAGL tại Lào cho biết: "Trồng mía ở Lào của Tập đoàn đã ứng dụng toàn bộ 10.000ha hệ thống tưới nhỏ giọt của israel. Trung bình, mỗi ha mía phải đầu tư hệ thống tưới mía 2.000USD (hơn 42 triệu đồng), nhưng với hệ thống có độ bền 10 năm thì tính ra mỗi năm chỉ mất khoảng hơn 4 triệu đồng/ha. Tuy nhiên, với hệ thống tưới nước nhỏ giọt đã giúp cho cây mía sinh trưởng và phát triển tốt, đạt năng suất và trữ lượng đường cao hơn khoảng 30%."

Công ty đã đầu tư một hệ thống bể chứa, đưa nước từ 2 con sông lên và để tiết kiệm chí phí chăm sóc, phân bón cho mía sẽ được phân tích bằng hệ thống máy móc hiện đại, sau đó đưa vào bể chứa, hòa tan với nước để tưới trực tiếp cho cây. Nhờ hệ thống tưới nước nhỏ giọt, cây mía có rất nhiều lợi ích vượt trội.

Hệ thống tưới nước nhỏ giọt đã giúp tăng năng suất cây mía 

Bên cạnh đó, hệ thống tưới Israel được lắp đặt đến từng hàng mía và cung cấp độ ẩm liên tục cho đất, giúp HAGL có thể trồng mía ngay trong mùa khô và cây mía có thể phát triển rất nhanh trong các tháng này nhờ quang hợp mạnh. Việc chuẩn bị đất và trồng mía được thực hiện hoàn toàn bằng máy. Công tác bón phân cũng được thực hiện tự động bằng cách hòa vào nước và thông qua hệ thống tưới đi đến từng hàng mía

Ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc HAGL nhận định, “Mô hình đầu tư công nghệ mới, hiện đại của HAGL vào ngành nông nghiệp đã tăng năng suất gấp 2, gấp 5, gấp 10 lần so với sản xuất truyền thống. Tôi cho đây là một sự đột phá về nông nghiệp, đột phá về công nghệ ứng dụng vào trong nông nghiệp mà HAGL đã đạt được cả ở Lào, Campuchia, Myamar. Thành quả đầu tư vào nông nghiệp của HAGL đã bắt đầu cho trái ngọt.”

Đinh Ly (T/h)

Mục: Chuyên Mục Tưới | Added by: Admin (22-05-2015)
Lượt xem: 4131 | Tags: tuoi tiet kiem, day nho giot, bec nho giot, tuoi mia, tuoi nho giot | Đánh giá: 0.0/0

Bài viết liên quan Tin Tức: Chuyên Mục Tưới

Hỗ trợ

     

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

1
Bạn cần hỗ trợ?